29 Tháng Sáu, 2015 | 9:03
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

NTK Đỗ Trúc Ly – Thời trang là một cuộc chơi tốn kém

Là một nhà thiết kế trẻ và còn khá mới mẻ với chặng đường kinh doanh thời trang, nhiều khó khăn và đầu tư lớn. Nhưng với NTK Đỗ Trúc Ly “Kinh doanh hay thời trang thì đều thú vị như nhau, bạn có thể thoả sức sáng tạo trong hai lĩnh vực này “.

FB_IMG_1435462377262NTK Đỗ Trúc Ly, xinh đẹp và tài năng. Ấn tượng đặc biệt khi gặp là vẻ đẹp thanh lịch và nền nã của cô gái Hà Nội cùng với sự thông minh và gần gũi khiến người đối diện bị thu hút.

Khi được hỏi về công việc và định hướng phát triển của cá nhân mình NTK Đỗ Trúc Ly đã chia sẻ rất cởi mở về các hoạt động cả trong công việc thiết kế cũng như điều hành hoạt động kinh doanh của thương hiệu thời trang Mazano.

Chào Trúc Ly, thật hiếm thấy một nhà thiết kế nào lại trẻ và xinh đẹp như bạn. Có phải hoạt động trong lĩnh vực thời trang giúp bạn trở nên đẹp hơn?

Cảm ơn bạn, Trúc Ly nghĩ, đã là phụ nữ ai cũng thích mình đẹp. Đặc biệt, trong cuộc sống đầy đủ và hiện đại của ngày hôm nay, nhu cầu đẹp là của mọi người, mọi nhà. Với riêng mình, không hẳn là vì hoạt động thời trang, trước tiên là phải cảm ơn cha mẹ đã cho Trúc Ly thừa hưởng được một diện mạo tuyệt với, cảm ơn ông xã đã chăm sóc để mình luôn cảm thấy yêu đời, hạnh phúc. Đó là một trong những lý do khiến phụ nữ chúng ta đẹp hơn. Còn thời trang là một phần hỗ trợ quan trọng đối với sắc đẹp khi chúng ta biết sử dụng nó một cách hài hòa và tinh tế.

FB_IMG_1435462310154

NTK Đỗ Trúc Ly sang trọng với phong cách của một doanh nhân

Thường một nhà thiết kế rất khó để có thể vừa sáng tạo và vừa điều hành hoạt động kinh doanh thật tốt. Nhưng Trúc Ly đang làm tốt cả hai, khi bạn vừa thiết kế và vừa điều hành công ty thời trang Mazano cùng với chuỗi showroom. Bạn có thể chia sẻ về công việc của mình không?

Tôi thật sự yêu những gì tôi đang làm, khi chúng ta yêu và đam mê chúng ta sẽ làm được. Tuy nhiên giữa việc yêu chúng và giữ được tình yêu đó lâu dài hay không lại là hai việc khác nhau. Trong khi đó, với thời trang đây là một cuộc chơi tốn kém và hao tổn về trí lực không kém gì các business tầm cỡ khác.  Khi tôi không chọn là một người buôn những thứ như thời trang tôi đã chọn sản xuất ra chúng. Tất cả những việc từ nghiên cứu thị trường, xác định thị trường mục tiêu, tìm hiểu tâm lý khách hàng, lựa chọn khách hàng tiềm năng, tìm kiếm nguyên phụ liệu, thiết kế, tuyển thợ, xây dựng quy trình sản xuất, xây dựng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, chuỗi cửa hàng…. Bán hàng, chăm sóc khách hàng, xúc tiến thương mại, xây dựng chiến lược Pr – Marketing ….

FB_IMG_1435462690125NTK Đỗ Trúc Ly trẻ trung và nổ bật với trang phục do chính mình thiết kế

Tất cả đều nghiêm túc và không cho phép đi tắt bất cứ công đoạn nào. Với người tiêu dùng thì họ chỉ quan tâm đến sản phẩm đầu ra và các chiêu thức khuyến mãi của sản phẩm. Nhưng đối với chúng tôi một đơn vị sản xuất chúng tôi phải quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất. Nếu không thật sự hiểu thị trường và sản phẩm mình làm ra thì nắm chắc chắn phần thua trong tay.

Lựa chọn đối tượng khách  hàng là nhân viên văn phòng công sở, với phân khúc này đã rất nhiều thương hiệu thành công và sự cạnh tranh khá lớn. Điểm đặc biệt gì Trúc Ly có thể tự tin là mình thành công?

Thời trang công sở tại Việt Nam chỉ mới  phát triển từ khoảng cách đây 10 năm và từ đó đên nay rất nhiều thương hiệu ra đời đem lại cho thị trường thời trang Việt Nam sự phong phú và đa dạng của sản phẩm. Bản thân khách hàng được nhiều quyền lợi hơn, được chiều chuộng hơn và có nhiều sự lựa chọn hơn. Cũng chính những hoạt động của giới thời trang công sở đã giúp cho ngành may mặc trở nên sôi động, lao động phổ thông trong ngành này cũng được sung túc và được coi trọng hơn trước đây rất nhiều. Các nhà thiết kế trở nên quan trọng hơn và có ảnh hưởng lớn đến xu hướng, cũng như việc tạo ra những giá trị thương mại nhằm phát triển kinh tế của đất nước.

FB_IMG_1435462705620
Với MAZANO,Chúng tôi hướng đến giá trị thật của sản phẩm , mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm  thật sự tiêu chuẩn. Mặc dù mới tham gia thị trường không lâu nhưng chất lượng cũng như các thiết kế của MAZANO được đánh giá cao đặc biệt là chất liệu vượt trội so với mặt bằng chung. Với sản phẩm đạt tiêu chuẩn suất Nhật chúng tôi tin việc đầu tư vào sản phẩm là một hướng đi đúng đắn và lâu dài. Và đặc biệt, khách hàng ngày càng tinh tế và sành sỏi trong việc lựa chọn, tôi tin với Mazano các chị em luôn có nhiều sự lựa chọn và thỏa mãn với nhu cầu làm đẹp.

FB_IMG_1435462955666

Cảm ơn NTK Đỗ Trúc Lý với buổi trò chuyện thú vị về thời trang, sẽ còn nhiều cầu chuyện nữa về thời trang, về xu hướng và phong cách thời trang cùng NTK Đỗ Trúc Ly trong thời gian tới. Chúc cho NTK Đỗ Trúc Ly và thương hiệu thời trang Mazano ngày càng phát triển phục vụ có ích cho cộng đồng.

Thực hiện:Ngọc Thu